1 thg 12, 2011

Tiểu học Triệu Đông - Truyền thống một mái trường

Trường tiểu học Triệu Đông là một trong những ngôi trường có bề dày thành tích “dạy tốt, học tốt”. Với tinh thần hiếu học của các thể hệ học sinh cùng với sự nỗ lực cống hiến hết mình vì sự nghiệp trồng người của bao thế hệ thầy cô giáo ở đây đã góp phần đưa tên tuổi của trường trở thành điểm sáng trong sự nghiệp trồng người của huyện, góp phần tô điểm thêm thành tích của ngành giáo dục đào tạo huyện nhà.
Bà Dương Thị Hải Yến – Phó chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2 cho nhà trường.

Trường tiểu học Triệu Đông nằm ở phía Đông - Bắc huyện Triệu Phong, nơi đây từ xưa đến nay nhiều thế hệ học sinh có truyền thống hiếu học và học giỏi. Nhiều thế hệ học sinh của nhà trường học hành đổ đạt đã trở thành các nhà lãnh đạo, nhà khoa học lỗi lạc trong và ngoài nước. Trải qua 38 năm xây dựng và phát triển với sự cố gắng nổ lực không ngừng của tập thể cán bộ giáo viên, phụ huynh và các thế hệ học sinh đã góp phần đưa tên tuổi của trường tiều học Triệu Đông xứng đáng với vị thế của một ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của ngành giáo dục huyện nhà.
Năm học 2011 – 2012 này, toàn trường có trên 440 học sinh, phân thành 19 lớp với 2 điểm trường. Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học đã được đầu tư khá đầy đủ đảm bảo cho hoạt đông giáo dục có hiệu quả.
Với việc thực hiện tốt chủ đề năm học là “tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, trong phong thi đua dạy tốt, học tốt. Đội ngũ giáo viên nhà trường đã không ngừng tìm tòi, áp dụng nhiều biện pháp có tính đột phá nhằm duy trì và nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện. Nhiều năm qua trường tiểu học Triệu Đông luôn là đơn vị dẫn đầu toàn huyện với các phong trào, sáng kiến nhằm nâng cao chất lương dạy và học cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giảng dạy. Toàn trường có 15 máy vi tính, tất cả được nối mạng Internet để giáo viên và học sinh chủ động tìm kiếm thông tin phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Trường cũng đã xây dựng trang Thông tin điện tử thường xuyên cập nhật nhiều thông tin mới để quảng bá hình ảnh nhà trường với bạn bè khắp đó đây và có hệ thông máy chiếu Projector phục vụ tốt cho việc dạy và học. Chỉ riêng học kỳ I vừa qua, đã có hàng chục tiết soạn và giảng bài bằng thiết bị điện tử, nhờ vậy mà các em học sinh tiếp cận thông tin nhanh hơn trong cùng một tiết học. Em Lê Thị Hà, học sinh lớp 5A vui mừng tâm sự với chúng tôi:
 “Em rất vinh dự là con em quê hương Triệu Đông anh hùng lại được học tập dưới mái trường có truyền thống dạy và học, thầy cô luôn nhiệt tình truyền thụ kiến thức, chúng em luôn có đầy đủ phương tiện học tập tốt và được học nhiều điều mới mẽ, được thầy cô nhiệt tình giảng dạy… Chúng em luôn nguyện phấn đấu học thật giỏi để khỏi phụ lòng yêu thương của thầy cô”
Ngoài việc chú trọng đầu từ cơ sở vật chất, nhà trường luôn có một tập thể cán bộ giáo viên có năng lực, tâm huyết và xem đây là yếu tố quyết định chất lượng giáo dục của nhà trường. Các thầy cô giáo đã đoàn kết, tận tâm, tận lực dạy dỗ học sinh với tất cả tình yêu thương và trách nhiệm. Cô giáo trẻ Phan Thuý Anh- giáo viên, kiêm Tổng phụ trách đội của nhà trường tâm sự: “Được tham gia giảng dạy dưới mái trường có bề dày truyền thống dạy tốt học tốt chúng tôi luôn tự hào. Không chỉ bản thân tôi mà tập thể sư phạm nhà trường luôn nổ lực hết mình để học tập nâng cao kiến thức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tìm tòi, sáng tạo nhiều phương pháp dạy tốt nhất để truyền thụ kiến thức cho học sinh, tạo sự gần gủi, thân thiện với các em để các em có một môi trường học tập tốt nhất…”
Phương châm giáo dục của trường là “dạy chữ, dạy người”. Chính vì thế mà bên cạnh các hoạt động dạy và học, trường còn chú trọng các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức cho các em tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa… Thông qua các hoạt động, làm cho các em gắn bó, yêu thương lẫn nhau, có tinh thần đồng đội và biết yêu thương chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.
Bằng sự cố gắng vươn lên của cả thầy và trò trường tiểu học Triệu Đông, liên tục trong nhiều năm qua, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực hiệu quả vào những thành tích chung của ngành giáo dục toàn huyện. Đáng chú ý là chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường trong những năm qua luôn đạt cao. Chỉ tính riêng từ năm 2006 đến nay, toàn trường đã có gần 110 em đạt các giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Đặc biệt, trong năm học 2009 - 2010 trường tiều học Triệu Đông có em Hoàng Xuân Sơn đạt huy chương đồng cấp quốc gia về giải toán qua mạng.
Với những thành tích đạt được, năm học 2008 - 2009 trường tiểu học Triệu Đông vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen; Tập thể sư phạm nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Đây là phần thưởng cao quý, xứng đáng cho những nổ lực không ngừng của tập thể thầy và trò nhà trường. Nói về những đóng góp của Trường tiểu học vào sự nghiệp giáo dục của xã nhà, ông Lê Cảnh Tường – Chủ tịch UBND xã Triệu Đông hổ hởi tâm sự: “Triệu Đông chúng tôi là một địa phương còn nghèo, nhưng con em luôn có truyền thống hiếu học và học giỏi. Hàng năm số lượng con em chúng tôi thi đổ vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước đạt tỷ lệ khá cao. Đạt được kết quả đó  có một phần đóng góp to lớn từ bậc học tiểu học, ở đây các em phải có một kiến thức cơ bản vững chắc để làm tiền đề căn bản học lên những bậc cao hơn. Có được thành quả đó là nhờ trường tiểu học Triệu Đông đã xây dựng được một đội ngũ sư phạm có kiến thức vững vàng và luôn yêu nghề, mến trẻ, để đóng góp một phần quan trọng cho sự nghiệp giáo dục xã nhà…”   

Một tiết mục văn nghệ của học sinh tại lễ khai giảng năm học mới
Đến với trường tiểu học Triệu Đông hôm nay, từng thế hệ học sinh cùng nối tiếp nhau gặt hái và đem lại những thắng lợi này đến thắng lợi khác, như minh chứng cho quá trình phấn đấu không ngừng của cả thầy và trò. Bởi ở đó, luôn có một tập thể sư phạm say nghề, sống cống hiến với sự nghiệp trồng người; ở đó có những thế hệ học sinh luôn chăm ngoan học giỏi, tràn đầy ước mơ. Thầy Nguyễn Diệp - Hiệu trưởng trường tiểu học Triệu Đông cho biết: “Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, huyện và ngành giáo dục, hiện nay trường chúng tôi có 2 khu vực cao tầng khá khang trang. Trãi qua 38 năm xây dựng và phát triển trường chúng tôi đã gặt hái được những thành tích nhất định, truyền thống tốt đẹp đó là sự kết tinh giữa ý Đảng, lòng dân. Đặc biệt là sự cống hiến của bao thế hệ thầy cô giáo và học sinh nhà trường. Để đáp ứng nhu cầu giáo dục trong giai đoạn mới trường chúng tôi xác định tiếp tục huy động, duy trì 100% số lượng học sinh trong độ tuổi đến trường; tập trung xây dựng các hệ thống giãi pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh theo định hướng chiến lược phát triển giáo dục của Bộ giáo dục giai đoạn 2010 – 2020; tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên có tinh thần đoàn kết, vững mạnh về mọi mặt, tâm huyết với nghề nghiệp, chăm lo sự nghiệp giáo dục nhà trường ngày càng phát triển; tập trung huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Phấn đấu xây dựng trường tiểu học Triệu Đông thành một trường kiểu mẫu.”
Dẫu còn bao khó khăn bộn bề, nhưng qua 38 năm gieo mầm nơi vùng đất khó, với bao tháng ngày vun trồng, trường Tiểu học Triệu Đông hôm nay đã và đang vững vàng hơn trong sự nghiệp trồng người. Phấn khởi và tự tin trước những kết quả đạt được,thầy và trò cùng quyết tâm nổ lực để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ xây dựng trường tiểu học Triệu Đông ngày càng đi lên,đó cũng là điều mà mỗi một thầy cô giáo và học sinh nơi đây đang từng ngày ghi nhớ để phấn đấu.
Chia tay các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Triệu Đông  trong niềm hân hoan với những kết quả dạy và học đáng tự hào, chúng tôi hy vọng trường tiểu học Triệu Đông mãi là điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục của huyện nhà. 
                                                                                    
                                                                                           Thanh Ba

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét